รับออกแบบหัวมาสคอต

ตัวมาสคอต ถือ เป็นจุดเด่นของงาน เป็นตัวเด่นประจำงาน ยิ่งเป็นงานกีฬาแล้วละก็ต้องมีเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นตัวมาสคอตหลัก หรือ ตัวรอง ก็ต้องมีชุดใส่กันทุกคน แล้วบางงานยังมีมาสคอตเล็กที่ตามทางเชียร์ต่าง ๆ หรือ เป็นจุดประจำตามบูทต่าง ๆ ด้วย ใช้โฆษณางานตนเอง บางงานพื้นที่จำกัด อาจจะต้องมีแค่ หัวของมาสคอต ก็มีเช่นกัน
มาสคอต จุดหลักก็คือ หัวของมาสคอต ตรงหัวมันนี้ถือเป็นหัวใจหลักของตัวมันเลยจริง ๆ เพราะตัวมาสคอต จะต้องมีหน้าตาที่ดูแล้วรู้ว่า งานนี้เป็นงานของใคร ตัวนี้คือตัวเจ้าของงานประมาณนั้น บางงานมาสคอตจะมีการใส่หัวและถุงมือ ส่วนชุดอาจจะเป็นชุดพนักงานทั่วไปก็ได้ หรือ เสื้อบริษัทก็ทำได้ไม่ผิดเช่นกัน เราจึงต้องมีรับทำแต่หัวมาสคอตอย่างเดียวก็มี
แล้วหัวมาสคอตที่ดี ก็ต้องมาจากช่างฝีมือดี ทีมงานที่ดี อย่างนักทำชุดมาสคอตมืออาชีพ ยิ่งถ้าเป็นการทำแค่หัวอย่างเดียวยิ่งต้องมีการเพิ่มลูกเล่นเข้าไปอย่างเต็มที่ สั่งงานด้วยระบบรีโมท หรือ ปุ่มควบคุม บางครั้งในหัวของมาสคอตอาจะมีเสียงตอบรับที่เป็นเอกลักษณ์ได้ด้วย ตรงนี้ ถามว่าเราทำได้ไหม บอกเลยว่าไม่ได้โม้ เรื่องพวกนี้ เรามืออาชีพ
การออกแบบหัวมาสคอตอย่างเดียว ต้องมีการทำงานของตัวหัวทีดี ทำหน้าทีมาสคอตให้เท่ากับชุดเต็มตัว แล้วตัวหัวมาสคอต ก็ยังสามารถทำให้เล็กลงแล้วให้พริตตี้ใสเป็นที่คาดผมโชว์บนหัว หรือ เป็นปลอกแขน หรือ คาดหน้าอก เรื่องแบบนี้ ปล่อยให้นักออกแบบมาสคอสรรสร้างออกมาจะง่ายกว่าที่คุณคิดเองเยอะ แค่บอกว่าต้องใช้งานอะไร เช้า กลางวัน หรือคำคืน เราออกแบบให้ได้ ทุกอย่างจะใช้ลุยไฟ ดำน้ำ หรือปีนเขา เพียงแค่บอกมาเราทำให้ได้
เรื่องการทำชุดมาสคอต ต้องใช้มืออาชีพด้านนี้ เพราะเขาเหล่านั้นมีพรสวรรค์ และ พรแสวงมาอย่างนับชั่วโมงบินไม่ได้ ทำมาแล้วไม่ว่าจะงานเล็กน้อยอย่างงานวันเกิดลูกที่บ้าน หรืองานช้าง ๆ อย่างระดับจังหวัด แล้วทำงานใหญ่กว่านั้นเราก็ทำ ไม่อยากจะคุย
ถ้าอยากให้งานของคุณโดดเด่น ตลอดทั้งงาน ไม่เหงาแบบงานที่ผ่านมา ต้องมีมาสคอตช่วยในงาน ถ้าคุณนึกไม่ออกว่าต้องทำเช่นไร เพียงแค่บอกแนวทางเรา แล้วเราจะออกแบบมาสคอตให้แบบโดนใจ ไม่แน่ว่า ตัวมาสคอตตัวนี้อาจจะกลายเป็นโลโก้ของคุณไปเลยก็ได้